Tiêu dùng

Máy STM, dấu ấn của Unicloud tại triển lãm 20 năm Khu công nghệ cao TP.HCM

Admin

Với quy mô đầu tư lên đến hàng triệu USD, Tập đoàn Công nghệ Unicloud hiện đang là đơn vị duy nhất đặt nhà máy Smart Factory tại Khu công nghệ cao TP. HCM, cũng chính là công xưởng sản xuất máy giao dịch ngân hàng tự động Smart Teller Machine (STM) gây tiếng vang lớn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng trong thời gian gần đây.

Mới đây, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP. HCM (SHTP) đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập và giới thiệu sản phẩm công nghệ Việt của các doanh nghiệp đang hoạt động trong địa bàn, được các kỹ sư trong nước nghiên cứu và phát triển. Trong đó, có những công nghệ đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt (thứ 3 từ trái sang), Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi (thứ nhất từ trái sang), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình (thứ 2 từ trái sang) cùng PGS.TS Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban quản lý SHTP tham quan và trải nghiệm tính năng STM tại gian hàng của Unicloud.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi cho biết, SHTP được thành lập cách đây 20 năm với sứ mệnh xây dựng nền móng công nghiệp công nghệ cao cho TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung. Trong giai đoạn tới, trọng tâm của SHTP là phát triển năng lực nội sinh, tập trung vào các ngành, lĩnh vực có tính đột phá và lan tỏa cao ở tầm quốc gia.

Tại triển lãm kỷ niệm 20 năm thành lập SHTP, bên cạnh hàng loạt sản phẩm công nghệ mới như: thiết bị chống rung, thiết bị bay không người lái, robot…, hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động Smart Teller Machine (STM) vẫn gây ấn tượng mạnh khi sở hữu nhiều ưu điểmvượt trội.

Khách tham quan ấn tượng với hệ thống máy STM (ngân hàng thông minh đa tiện ích) tại triển lãm.

Theo đó, STM là hệ thống máy giao dịch thế hệ mới với phần mềm tích hợp vận hành Unicat đạt tiêu chuẩn EMVCO Level 2 đầu tiên tại Việt Nam, do Tập đoàn Công nghệ Unicloud và Ngân hàng TMCP Kiên Long hợp tác cùng phát triển.

Sử dụng phần mềm tự xây dựng 100%, các kỹ sư của Unicloud đã phải mất hơn 6 tháng để viết và thử nghiệm phần mềm cho hoạt động của máy, đã được kiểm chứng trong thực tế về độ tương đương so vớicác dòng máy hiện đại nhất trên thị trường. Thậm chí, STM còn vượt trội hơn khi có thể “may, đo” linh hoạt tùy theo nhu cầu của từng đối tượng sử dụng, nhờ sở hữu phần mềm tự xây dựng và phần cứng có khả năng tùy biến.

Theo đó, áp dụng tính năng định danh điện tử eKYC, khách hàng có thể tự giao dịch hoàn toàn bằng CCCD gắn chip, áp dụng nhận diện sinh trắc học, hỗ trợ gọi video, mở thẻ bằng QRCode, phát hành thẻ, nộp - rút tiền trên máy STM,.. với hệ thống giám sát vô cùng nghiêm ngặt đối với mọi thao tác, bảo mật và không hề mất phí.

Khách hàng trải nghiệm tính năng rút tiền liên ngân hàng bằng mã VietQR thông qua ứng dụng Mobile Banking trên máy STM.

Với tính năng chữ ký tươi, bên cạnh thực hiện các giao dịch ngân hàng, STM cũng dễ dàng giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ công.

Hay với VietQR. , khách hàng có thể thực hiện các giao dịch rút/chuyển tiền tự động thông qua ứng dụng Mobile Banking của bất kỳ ngân hàng nào một cách nhanh chóng.

Đại diện Unicloud cho biết, đến nay, cùng với hệ thống các ngân hàng đối tác chiến lược, Tập đoàn đã triển khai lắp đặt hoàn thiện khoảng 300 máy, tiếp tục triển khai và chinh phục mục tiêu lắp đặt 1.000 STM cho các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hay các địa phương đang thiếu hụt giải pháp công nghệ trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng… nhằm thúc đẩy nhanh lộ trình "xã hội không dùng tiền mặt".

Bên cạnh đó, hệ thốngSTM cũng đang được Unicloud đẩy mạnh phát triển ở thị trường Đông Nam Á như Lào, Campuchia… trong chiến lược mở rộng địa bàn hoạt động của Tập đoàn ra phạm vi quốc tế.

Dây chuyền hiện đại bên trong nhà máy sản xuất của Unicloud tại khu công nghệ cao TP.HCM.

Được biết, cho đến nay, Unicloud là đơn vị duy nhất đầu tư nhà máy Smart Factory đặt tại khu công nghệ cao TP. HCM. Với quy mô vốn đầu tư lên đến hàng triệu USD, nhà máy sở hữu hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại nhất khu vực, được vận hành bởi nguồn nhân lực chất lượng cao và dày dạn kinh nghiệm.

Xác định tự chủ công nghệ là “trụ đỡ” của chiến lược phát triển kinh tế quốc gia, Unicloud đang đẩy mạnh hoạt động R&D, tập trung làm việc, hợp tác với những chuyên gia công nghệ hàng đầu Việt Nam để đưa ra các giải pháp tối ưu, hứa hẹn trở thành điểm sángcùng chung tay góp sức thực hiện mục tiêu chung của Chính phủ, hướng đến sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong trung và dài hạn.

HƯƠNG THẢO