Tiêu dùng

Apple Pay đã kích hoạt, có thể sử dụng tại Việt Nam

Lê Trí

Tối 20/7, nhiều người dùng iPhone đồng loạt chia sẻ thông tin Apple Pay đã có thể sử dụng tại Việt Nam. Theo đó, một số người dùng thẻ VISA của TPBank cho biết họ đã có thể thêm thành công thẻ của mình vào ứng dụng Apple Pay trên di động và smartwatch. 

Theo đó, Apple Pay là một ứng dụng ví điện tử được phát triển bởi Apple để phục vụ người dùng hệ sinh thái iOS. Apple Pay cho phép tạo ra phiên bản số của thẻ vật lý ngay trên ứng dụng. Người dùng có thể sử dụng Apple Pay làm công cụ thanh toán online hoặc dùng làm ví ảo chứa các loại vé điện tử.

apple-pay-1689910713.jpg

Apple Pay là một ứng dụng ví điện tử được phát triển bởi Apple để phục vụ người dùng hệ sinh thái iOS.

Ra đời từ năm 2014 và dần trở nên phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên người dùng iPhone tại Việt Nam được trải nghiệm Apple Pay. Đó cũng là lý do khiến nhiều người dùng trong nước đang chờ đón sự xuất hiện chính thức của dịch vụ này.

Hiện tại, chỉ duy nhất thẻ VISA TPBank có thể liên kết và thanh toán thành công với ứng dụng Apple Pay. Khi thêm thẻ của các ngân hàng khác, thông tin trả về cho biết: “Nhà phát hành thẻ của bạn chưa cung cấp hỗ trợ cho thẻ này”.

Vào cuối tuần trước, một ngân hàng khác là Vietcombank cũng từng phát đi thông báo sẽ hỗ trợ Apple Pay. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà thông báo này đã bị gỡ xuống chỉ ít giờ sau đó.

Thực tế cho thấy, không phải ai cũng có thể liên kết thẻ thành công với Apple Pay. Để thêm thẻ, người dùng Việt đang truyền tai nhau mẹo đổi “Ngôn ngữ” và “Vùng” từ Việt Nam sang Mỹ. Điều này cho thấy, nhiều khả năng tính năng này vẫn chưa được kích hoạt chính thức.

Sau khi đổi “Ngôn ngữ” và “Vùng” trên điện thoại, Apple Pay sẽ cho phép người dùng liên kết thẻ với ứng dụng thông qua việc quét hoặc nhập các thông tin như họ và tên chủ thẻ, số thẻ, mã CVV rồi tiến hành xác thực bằng tin nhắn OTP.

Khi tiến hành thanh toán, người sử dụng chỉ cần mở ứng dụng Apple Pay và đưa điện thoại lại gần máy POS. Thao tác đơn giản này sẽ thay thế cho việc phải cầm theo thẻ thanh toán vật lý vốn cồng kềnh, vướng víu.

AN NHIÊN