Tiêu dùng

Tập đoàn Hưng Thịnh bắt tay Sông Tiên Corp để phát triển dự án Angel Island có tổng mức đầu tư lên đến 20.000 tỷ đồng

Admin

Theo thông tin chúng tôi có được, Công ty CP Phát triển địa ốc Sông Tiên (STC), thành viên trực thuộc Suối Tiên Group đã bắt tay hợp tác với Tập đoàn Hưng Thịnh để cùng phát triển dự án Angel Island. Dự án được giới thiệu với tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng và quy mô rộng hơn 204 ha tọa lạc tại đảo Nhơn Phước, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, Hưng Thịnh sẽ nắm 70% cổ phần tại Phát triển địa ốc Sông Tiên. Đồng thời, Hưng Thịnh sẽ trở thành đơn vị phát triển dự án này.

Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ nắm 70% cổ phần tại STC và sẽ trở thành nhà phát triển dự án của Angel Island.

Theo tìm hiểu, nhà đầu tư ban đầu của dự án Angel Island là Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Nhật Quang, được UBND tỉnh Đồng Nai cấp quyết định giao đất vào ngày 31/12/2004. 3 năm sau, tỉnh Đồng Nai tiếp tục có quyết định số 31/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch dự án tỷ lệ 1/500.

Nhật Quang, thành lập ngày 22/1/1996, là doanh nghiệp có vốn điều lệ hơn 75,6 tỷ đồng, cơ cấu sở hữu gồm: bà Nguyễn Thị Hiệp (95%), bà Nguyễn Thị Minh Trường (5%). Cổ đông lớn Nguyễn Thị Hiệp sinh năm 1952 cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Nhật Quang.

Tiếp đó, Công ty Nhật Quang đã nỗ lực thực hiện dự án khi hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng từ năm 2003 đến 2007. Được biết, doanh nghiệp đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai lập biên bản giao mặt bằng từ ngày 20/5/2005 và đã được cấp 112 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2008.

Vào cuối năm 2018, sau hơn 10 năm “đắp chiếu”, Angel Island được sang tay cho Công ty Cổ phần Địa ốc Sông Tiên. Qua tìm hiểu, Địa ốc Sông Tiên được thành lập vào tháng 9/2018, với vốn điều lệ 750 tỷ đồng do ông Nguyễn Tuấn Anh (SN 1976) sở hữu 92% cổ phần. Sau khi hoàn thành thương vụ sáp nhập Nhật Quang, vốn điều lệ của Sông Tiên đã tăng lên 1.190 tỷ đồng.

Và ông chủ mới nhất của Angel Island là Tập đoàn Hưng Thịnh, một tên tuổi trong lĩnh vực bất động sản phía Nam khi đơn vị này bắt tay trở thành đối tác của STC để trở thành đối tác chiến lược chiếm 70% cổ phần.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc trở thành đối tác chiến lược của dự án này mang lại lợi ích cho cả Hưng Thịnh lẫn STC. Cụ thể, Hưng Thịnh sẽ bổ sung vào quỹ đất của công ty thêm một dự án bất động sản hạng sang, còn STC thông qua đối tác sẽ giải quyết được “cục máu đông” của dự án đã tồn tại hơn một thập kỷ.

Theo thông tin được các bên cung cấp, Angel Island được định vị trở thành một khu đô thị hạng sang với những tiêu chuẩn sống đẳng cấp mà vẫn gìn giữ nét đẹp tự nhiên.

Angel Island được đầu tư xây dựng thành 6 phân kỳ gồm: Belle Isle, Apricus Isle, Ascentia Isle, Estrella Isle, Crest Isle và Shining Isle. Các loại hình nhà ở tại Angel Island gồm có shophouse, biệt thự, nhà phố...

Thông tin từ một số sàn môi giới bất động sản cho hay, giá của một căn biệt thự tại đây được định ở mức 66 tỷ đồng với 450 m2.

AN NHIÊN