Tiêu dùng

Trung tâm thương mại lớn nhất miền Nam của Vincom Retail sắp khai trương kỳ vọng tăng trưởng đột biến về lợi nhuận

Lê Trí

Trong tháng 4/2024, Vincom Retail (HoSE: VRE) sẽ tiến hành khai trương Vincom Mega Mall Grand Park thay vì dự kiến ban đầu là năm 2023. Theo đó, Vincom Mega Mall Grand Park là TTTM có diện tích lên đến 50.000m2 theo mô hình “Life-Design Mall” đầu tiên và lớn nhất miền Nam.

Theo giới phân tích, việc hoãn lại của VRE là cơ hội để tập trung tối ưu hóa diện tích sàn hiện có, từ đó nâng cao tỷ lệ lấp đầy và nâng cao biên lợi nhuận gộp của mảng cho thuê.

tttm-lon-1708389490.jpg

Vincom Mega Mall Grand Park là TTTM có diện tích lên đến 50.000m2 theo mô hình “Life-Design Mall” đầu tiên và lớn nhất miền Nam.

Ngoài ra, việc hoãn khai trương mới giúp người thuê có thêm thời gian chuẩn bị và chờ đợi giai đoạn tiêu dùng tăng trưởng trở lại, tạo điều kiện cho việc lấp đầy các trung tâm thương mại (TTTM) mới hiệu quả hơn và với tỷ lệ cao hơn. Đặc biệt, thời điểm tháng 4 có thể tận dụng tốt lượng khách mua sắm vào dịp lễ 30/4 - 1/5.

Vincom Mega Mall Grand Park là TTTM có diện tích lên đến 50.000m2 theo mô hình “Life-Design Mall” đầu tiên và lớn nhất miền Nam của tập đoàn Vingroup.

Theo chủ đầu tư, đến thời điểm hiện tại, Vincom Mega Mall Grand Park đã quy tụ được hơn 200 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, gia dụng, phụ kiện cao cấp trong nước và quốc tế; các nhà hàng, cafe nổi tiếng; nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em, rạp chiếu phim...

Khi đi vào hoạt động, TTTM này sẽ là thủ phủ mua sắm, giải trí thú vị cho hơn 1 triệu cư dân TP. Thủ Đức (TP. HCM). Đồng thời, đây cũng là điểm hẹn cho người dân các quận và tỉnh thành lân cận, kết nối đến Vinhomes Grand Park thông qua tuyến Vành đai 3 đã bắt đầu khởi công.

Năm nay, Vincom Retail dự kiến sẽ khai trương thêm 6 TTTM với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ khoảng 160.000m2.

Trong trung và dài hạn, VRE đã vạch ra kế hoạch tăng diện tích sàn thêm 800.000 m2. Việc mở rộng này kỳ vọng sẽ giúp VRE có tổng diện tích sàn cho thuê lên đến 2.600.000m2, tăng 48% so với hiện tại trong vòng 3-5 năm tới. Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ giúp VRE duy trì tăng trưởng doanh thu cho thuê một cách ổn định.

Mới đây, trong báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, Vincom Retail ghi nhận 9.791,3 tỷ đồng doanh thu và 4.408,8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 33% và 58,8% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay của VRE.

Dự kiến, VRE sẽ mang về doanh thu 9.973 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.381 tỷ đồng trong năm nay.

Năm nay động lực tăng trưởng lợi nhuận của Vincom Retail sẽ đến từ mảng cho thuê bất động sản thay vì chuyển nhượng bất động sản như năm trước đó.

MINH TRÍ