Mạng quảng cáo Cốc Cốc (Cốc Cốc Audience Network) là một trong những sản phẩm chiến lược của Cốc Cốc trong năm 2021. Với kế hoạch làm việc với khoảng 1.000 nền tảng nội dung (publisher) trong năm đầu triển khai, Cốc Cốc hy vọng có thể đưa nhiều nhãn hàng tiếp cận với người dùng hơn nữa.
Trong quá trình thử nghiệm, Cốc Cốc Audience Network cho thấy khả năng tích hợp nhanh chóng, vận hành ổn định và tiết kiệm chi phí cho publisher.
Ngoài ra, publisher cũng sẽ được hỗ trợ tăng traffic, tối ưu doanh thu dựa trên nguồn lực hiện có, được báo cáo minh bạch và cập nhật thường xuyên các khoản doanh thu.
Nền tảng người dùng cho dịch vụ mới của Cốc Cốc xuất phát từ trình duyệt và công cụ tìm kiếm của công ty. Trình duyệt này hiện tiếp cận được 41% người dùng internet trong độ tuổi 15+ tại Việt Nam, với 25 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng.
Mỗi ngày trên Cốc Cốc có khoảng 30 triệu từ khóa tìm kiếm, 5 triệu sản phẩm thương mại điện tử được giao dịch. Hiện Cốc Cốc cũng đang cung cấp dịch vụ quảng cáo cho hơn 13.000 nhãn hàng với hơn 20.000 chiến dịch hàng tháng.
Theo báo cáo mới nhất của Statcounter cập nhật tháng 11.2020, thị phần của Google trên thị trường tìm kiếm Việt Nam đạt 93%, theo sau là Cốc Cốc (3,94%), Bing của Microsoft (1,46%) và Yahoo! (1,15%). Xét theo thị phần trình duyệt máy bàn tại Việt Nam, Cốc Cốc chiếm 12,87% thị phần, đứng thứ hai sau Chrome (69%).
Chia sẻ về việc chính thức ra mắt Cốc Cốc Audience Network, bà Mai Thị Thanh Oanh, Giám đốc kinh doanh Cốc Cốc cho hay: “Hiện tại, Cốc Cốc đã và đang cung cấp dịch vụ quảng cáo cho hơn 13.000 nhãn hàng, kế hoạch làm việc với khoảng 1.000 Publisher trong năm đầu triển khai. Cốc Cốc hy vọng có thể phục vụ nhiều nhãn hàng tiếp cận với người dùng hơn nữa. Cốc Cốc Audience Network đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong việc phát triển mạng quảng cáo nội địa đủ lớn để cạnh tranh với các mạng quảng cáo nước ngoài”.
Y.H