Tiêu dùng

Quý III, lợi nhuận của Sabeco chủ hãng bia Sài Gòn giảm đến 20% so với cùng kỳ  

Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho hay kết quả kinh doanh quý vừa qua thấp do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhu cầu tiêu dùng thấp khi kinh tế bất ổn, chi phí nguyên liệu đầu vào cao. Trong khi đó, công ty không cắt giảm được nhiều các chi phí như quản lý, bán hàng.

sabeco-1698378803.jpg

Quý III cũng chứng kiến lãi giảm mạnh chỉ đạt hơn 1.000 tỷ đồng, giảm 10% so với quý trước và sụt hơn 20% so cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý III, doanh thu của Sabeco giảm 14% so với cùng kỳ 2022, xuống còn khoảng 7.500 tỷ đồng. Công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế 1.074 tỷ đồng, giảm 23% so với quý III/2022.

Quý III cũng chứng kiến lãi giảm mạnh chỉ đạt hơn 1.000 tỷ đồng, giảm 10% so với quý trước và sụt hơn 20% so cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu chủ hãng bia Sài Gòn giảm 12%, còn hơn 22.100 tỷ đồng và lãi sau thuế cũng giảm 26%, xuống còn gần 3.300 tỷ đồng. Công ty cho biết mức giảm này ngoài các nguyên nhân như đã nêu, còn do việc thực hiện chặt chẽ Nghị định 100 trong suốt quý I.

Như vậy, sau 9 tháng, Sabeco mới đạt gần 55% kế hoạch doanh thu và 57% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Hồi đầu năm, lãnh đạo hãng đặt ra các chỉ tiêu này tham vọng xác lập đỉnh cao mới. Họ nhận định ngành bia Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng khi thu nhập của người dân tăng nhanh, cộng thêm tiềm năng lớn từ phân khúc bia không cồn và xuất khẩu.

Tuy nhiên, sau khi đạt đỉnh lợi nhuận gần 1.800 tỷ đồng vào quý II/2022, lãi của hãng bia này liên tục đi xuống.

Hồi đầu tháng 10, Sabeco cũng bổ nhiệm CEO mới là Lester Tan Teck Chuan, thay cho ông Bennett Neo Gim Siong đã kết thúc nhiệm kỳ 5 năm làm việc tại Việt Nam.

HẠ VY