Được biết, hai doanh nghiệp nói trên đều là doanh nghiệp có vốn nước ngoài và có kinh nghiệm trong thi công sân bay, giao thông công cộng.
Theo đó, Sinh Nam Metal là doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết kế hệ thống nhôm kính mặt tiền, chế tạo, lắp đặt và dịch vụ quản lý dự án cho các dự án trung và cao cấp. Công ty có nhà máy 10.000 m2 với năng suất 300 m2 cửa sổ và cửa đi, 100-150 m2 mặt dựng nhôm kính, 200-300 m2 panel mỗi ngày. Ngoài các dự án căn hộ chung cư và khách sạn, Sinh Nam Metal từng thi công vách kính trong nhà, cửa đi và kính hệ spider cho sân bay Nội Bài.
UG M&E Việt Nam có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực nhà thầu cơ điện như thi công lắp đặt hệ thống điều hòa không khí, hệ thống điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp thoát nước... Ngoài thi công các dự án văn phòng, thương mại, bất động sản dân cư, công ty mẹ tại Singapore có tham gia vào Depot tích hợp Bờ Đông tích hợp ba tuyến tàu MRT - tuyến Downtown, tuyến East-West và tuyến Thomson-East Coast, cũng như xe buýt tại sân bay Changi.
Trong quý cuối năm ngoái, Coteccons từng thông báo đã thâu tóm một doanh nghiệp cùng ngành và một doanh nghiệp trong ngành cơ điện. Mục đích là mở rộng hoạt động của công ty, tăng thêm nguồn doanh thu và nâng cao thương hiệu trên thị trường.
Đa dạng hóa nguồn thu là một trong ba vấn đề lớn được ban lãnh đạo xác định trong phiên họp thường niên năm ngoái. Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch Hội đồng quản trị Coteccons nói đó là điều buộc phải làm.
Sau khi trượt gói thầu 35.000 tỷ đồng dự án sân bay Long Thành, Coteccons vẫn muốn tham gia lĩnh vực xây dựng hạ tầng gồm sân bay, đường cao tốc, các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt đô thị và nhiều dự án công cộng khác. Coteccons đang nghiên cứu tham gia và chỉ tập trung vào các dự án có quy mô lớn.
Mục tiêu của Coteccons là tìm được chỗ đứng trong phân khúc hạ tầng, tương tự như vị thế của doanh nghiệp này ở phân khúc dân dụng và công nghiệp.
AN NHIÊN