Theo đó, chiếc Airbus A320 mới mang số hiệu VN A136 với cấu hình 182 ghế sẽ được đưa vào khai thác ngay trong tháng 8, sau khi hoàn tất công tác bảo dưỡng kỹ thuật.

Máy bay Airbus A320 mới mang số hiệu VN A136 với cấu hình 182 ghế sẽ được đưa vào khai thác ngay trong tháng 8, sau khi hoàn tất công tác bảo dưỡng kỹ thuật.
Trước đó, vào cuối tháng 6, Vietravel Airlines đã tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu, mở ra chương mới trong chiến lược “từ đi thuê sang sở hữu”, sau khi có sự đồng hành của cổ đông chiến lược là Tập đoàn T&T Group.
Theo ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, việc phát triển đội bay do hang sở hữu không chỉ giúp hãng hàng không này làm chủ hoạt động khai thác và dịch vụ, mà còn thể hiện cam kết về định hướng dài hạn của hãng, luôn đồng hành cùng khách hàng và thị trường.
“Chúng tôi xác định rất rõ, phát triển đội bay sở hữu không chỉ là bài toán vận hành, mà còn là cách khẳng định năng lực nội tại, tính cam kết dài hạn và khả năng kiểm soát chất lượng dịch vụ. Đây là nền móng cho một chiến lược phát triển bền vững, đủ sức cạnh tranh ở cấp độ khu vực”, ông Quang cho biết them.
Vietravel Airlines cho biết đang hoàn tất các thủ tục để tiếp nhận chiếc máy bay sở hữu thứ 3. Song song với đó, hãng cũng tích cực xúc tiến các đàm phán với nhà sản xuất máy bay và các hãng hàng không quốc tế nhằm mở rộng đội máy bay và mạng lưới bay.

Vietravel Airlines đã tổ chức sự kiện tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A320.
Mục tiêu đến năm 2030 của Vietravel Airlines là nâng quy mô đội máy bay lên khoảng 30-50 chiếc, với mạng bay phủ khắp Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Trung Đông.
Trước đó, Vietravel Airlines đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng.
Ngoài vận tải hành khách, Vietravel Airlines cho biết đang lên kế hoạch mở rộng sang mảng vận tải hàng hóa (air cargo). Đây là một lĩnh vực đầy tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng và logistics khu vực đang tăng trưởng mạnh sau đại dịch.
Bên cạnh đó, T&T Group và Vietravel Airlines đang có kế hoạch tham gia phát triển các dịch vụ phụ trợ hàng không như dịch vụ mặt đất, kho bãi, bốc xếp, dịch vụ kỹ thuật và công nghiệp hàng không… nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh và góp phần hoàn thiện hệ sinh thái hàng không theo mô hình tập đoàn mà T&T Group đang phát triển.
Với vai trò cổ đông chiến lược, T&T Group không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính, mà còn định hướng xây dựng Vietravel Airlines trở thành mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái của mình, bao gồm: cảng hàng không, tổ hợp công nghiệp hàng không, logistics, đô thị sân bay và hệ thống hạ tầng giao thông.
AN NHƠN