Tiêu dùng

Tập đoàn CapitaLand lập quỹ 600 triệu USD đầu tư và mảng căn hộ dịch vụ và lưu trú

Lê Trí

Hãng tin Nikkei Asia cho hay CapitaLand Investment (CLI) vừa thành lập một quỹ tư nhân mới với quy mô vốn chủ sở hữu mục tiêu là 600 triệu USD, tập trung vào căn hộ dịch vụ và bất động sản lưu trú tại các thị trường châu Á phát triển. Quỹ này có tên là CapitaLand Ascott Residence Asia Fund II (Clara II).

Theo đó, CLI cho biết họ đã chốt được giao dịch đầu tiên với cam kết từ các nhà đầu tư tổ chức ở châu Âu và châu Á. Theo đó, nhà quản lý đầu tư bất động sản này sẽ nắm giữ 20% cổ phần tài trợ trong quỹ và 80% còn lại sẽ thuộc về các nhà đầu tư tổ chức bên thứ ba.

capitaland-1708135363.jpg

CLI cho rằng sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với khu căn hộ dịch vụ và không gian sống chung đã tăng lên nhờ có hiệu quả tài chính ổn định.

Theo giới thiệu, Clara II là quỹ tư nhân thứ hai của CLI nhắm vào căn hộ dịch vụ và không gian sống chung (co-living). Công ty cho biết quỹ này sẽ hợp tác chặt chẽ với Ascott - đơn vị lưu trú thuộc sở hữu hoàn toàn của CLI - trong hoạt động bán hàng và tiếp thị.

CLI cho rằng sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với khu căn hộ dịch vụ và không gian sống chung đã tăng lên nhờ có hiệu quả tài chính ổn định, ngay cả trong đại dịch Covid-19. Phân khúc này tạo ra thu nhập ổn định từ khách lưu trú dài hạn cũng như đáp ứng linh hoạt nhu cầu lưu trú ngắn hạn.

"Chúng tôi đang có vị thế tài chính để nắm bắt các cơ hội đầu tư cũng như bơm tài sản chất lượng vào các quỹ tư nhân của mình", ông Kevin Goh, Giám đốc điều hành CLI Lodging và Ascott nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, ban đầu quỹ sẽ mua lại hai bất động sản co-living ở Singapore và Tokyo (Nhật Bản) từ Ascott, dưới thương hiệu "lyf". Hai bất động sản này sẽ mở cửa đón khách trong năm nay.

Tính đến tháng 9/2023, CLI quản lý các bất động sản tổng trị giá 133 tỷ đô Singapore (tương đương khoảng 99 tỷ USD) và cùng các quỹ bất động sản khác trị giá 90 tỷ đô Singapore (gần 67 tỷ USD).

AN NHIÊN