Ngân hàng Techcombank giảm lãi suất huy động mức niêm yết cao nhất là 8%/năm

Admin

Techcombank mới đây đã thông báo điều chỉnh biểu lãi suất huy động tiền gửi từ ngày 27/3 với mức giảm đồng loạt 0,2 điểm % ở các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Techcombank mới đây đã thông báo điều chỉnh biểu lãi suất huy động tiền gửi từ ngày 27/3 với mức giảm đồng loạt 0,2 điểm %.

Theo đó, lãi suất cao nhất mà ngân hàng áp dụng là 8%/năm. Điều kiện để hưởng mức lãi suất này là khách hàng phải thuộc dạng VIP 1 gửi tiền theo hình thức online với số tiền gửi tối thiểu 3 tỷ đồng.

Với khách hàng thường, mức lãi suất cao nhất ở mức 7,7%, áp dụng cho số tiền gửi từ 3 tỷ trở lên. Với số tiền gửi dưới 3 tỷ, khách hàng thường được hưởng mức lãi suất cao nhất là khoảng 7,5 – 7,6%.

Lưu ý, để được hưởng các mức lãi suất cao nhất này, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như gửi bằng hình thức trực tuyến hoặc/và có số tiền gửi lớn hơn mức tối thiểu theo quy định. Ngoài ra, mức lãi suất huy động có thể thay đổi tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng.

Theo chuyên gia Nguyễn Xuân Thành - Giảng viên cao cấp Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright dự báo từ nay đến cuối năm, lãi suất sẽ tiếp tục giảm nhưng không quay về mặt bằng lãi suất như trong thời gian COVID-19.

Trong thời gian COVID-19, lãi suất tiền gửi khoảng 7,5% và đến cuối năm ngoái lên tới 10,5%, giờ hạ được khoảng 1 điểm % xuống còn 9,5%.

Mặt bằng lãi suất tiền gửi năm nay có thể hạ xuống tối đa thêm 1 điểm phần trăm nữa còn 8,5%. Lãi suất sẽ có tính trồi sụt chứ không chỉ theo đà giảm, nhưng khó trở lại mức 7,5% kể cả trong những năm tới.

AN NHIÊN