Tiêu dùng

SeABank bổ nhiệm ông Lê Quốc Long làm quyền tổng giám đốc

Ông Lê Quốc Long, người có 18 năm giữ chức phó tổng giám đốc, vừa được bổ nhiệm quyền tổng giám đốc phụ trách điều hành SeABank từ ngày 1/8. Quyết định này vừa được Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank, SSB) thông qua.

le-long-1690855064.jpg

Ông Lê Quốc Long, người có 18 năm giữ chức phó tổng giám đốc, vừa được bổ nhiệm quyền tổng giám đốc phụ trách điều hành SeABank từ ngày 1/8.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị SeABank cũng chấp thuận cho ông Loic Faussier thôi đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc từ ngày 1/8 vì lý do cá nhân. Ông Loic Faussier đã làm việc ba năm tại SeABank với các vị trí thành viên Hội đồng quản trị độc lập, phó tổng giám đốc phụ trách điều hành và tổng giám đốc ngân hàng.

Được biết, ông Lê Quốc Long, sinh năm 1965, là cử nhân tài chính kế toán (Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội) và chuyên ngành luật (Trường Đại học Luật Hà Nội). Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trong đó có 18 năm giữ vị trí Phó tổng giám đốc SeABank.

Ông Long gia nhập SeABank từ năm 2005 với chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách tín dụng và quản trị rủi ro, từng kiêm nhiệm và đảm nhận nhiều vị trí quản lý quan trọng khác của ngân hàng này.

Hiện tại, ban tổng giám đốc của SeABank có 9 thành viên sau khi ông Lê Quốc Long giữ chức quyền tổng giám đốc phụ trách điều hành.

Được biết, HĐQT SeABank cũng đã thông qua Nghị quyết về danh sách nhân sự dự kiến đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Lê Quốc Long để trình Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận trước khi bổ nhiệm chính thức.

AN NHIÊN