Tiêu dùng

Sau khi sa thải hơn 13.000 nhân sự, Thế Giới Di Động (MWG) của doanh nhân Nguyễn Đức Tài tiếp tục giải thể 2 công ty con

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc giải thể CTCP 4KFarm và CTCP Logistics Toàn Tín để tái cơ cấu lại nhóm công ty con, tối ưu việc vận hành.

Được biết, 4KFarm (tiền thân là Vifarm) là dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Thế Giới Di Động từ năm 2020, với mô hình nuôi trồng nông nghiệp công nghệ theo tiêu chí 4 không: Không thuốc trừ sâu - không chất tăng trưởng - không chất bảo quản - không giống biến đổi gen.

ndtai-mwg-1715304319.jpeg

Quý I/2024, MWG đã sa thải 4.853 người từ đầu năm 2023 đến nay, công ty đã sa thải khoảng 13.400 nhân sự

Dự án này là mô hình kết hợp giữa vườn rau nhà trồng và công nghệ hiện đại. 4KFarm không thu mua sản phẩm từ các bên thứ 3 không hợp tác, mà chỉ mua từ những đối tác nông dân của dự án.

Với Logistics Toàn Tín, công ty này được thành lập ngày 10/11/2021, hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Theo giới thiệu của Thế Giới Di Động, Logistics Toàn Tín là đơn vị cung cấp dịch vụ kho bãi, cung ứng hàng hóa cho chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh, Thegioididong.com, Nhà thuốc An Khang... trên toàn quốc.

Như vậy, sau khi giải thể CTCP Logistics Toàn Tín và CTCP 4K Farm, Thế Giới Di Động còn lại 9 công ty con.

Động thái giải thể công ty con diễn ra trong bối cảnh Thế Giới Di Động đang tiếp tục mạnh tay trong quá trình thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp. Theo chia sẻ của lãnh đạo MWG, sức mua chưa có tín hiệu phục hồi rõ ràng, do đó trong năm 2024, công ty sẽ tập trung vào việc tăng trưởng thị phần và tối ưu chi phí.

Trong quý I, doanh nghiệp ông Nguyễn Đức Tài vẫn tiếp tục sa thải lượng lớn nhân sự. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, số lượng nhân viên của MWG đã giảm 4.853 người. Lũy kế từ đầu năm 2023 đến nay, Thế Giới Di Động đã sa thải khoảng 13.400 nhân sự.

Bên cạnh đó, trong quý vừa qua, MWG cũng đã đóng thêm 1 cửa hàng Thegioididong.com, 6 cửa hàng Điện Máy Xanh, 2 siêu thị Bách Hóa Xanh, 1 nhà thuốc An Khang và mở mới 17 cửa hàng Erablue tại Indonesia.

HẠ VY