Tiêu dùng

Ông Võ Trường Sơn từ nhiệm chức Tổng giám đốc HAGL sau 9 năm tại vị

Lê Trí

CTCP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (HoSE: HAG) vừa công bố thông tin nhận được đơn từ nhiệm vị trí tổng giám đốc của ông Võ Trường Sơn theo nguyện vọng cá nhân. HĐQT HAGL đã chấp thuận miễn nhiệm chức vụ của ông Sơn kể từ ngày 7/2.

Được biết, ông Sơn sinh năm 1973, tốt nghiệp chuyên ngành thạc sỹ Tài chính. Ông từng làm việc tại các công ty kiểm toán lớn như A&C, Ernst & Young trước khi gia nhập HAGL từ năm 2008.

vo-son-1707351786.png

CTCP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (HoSE: HAG) vừa công bố thông tin nhận được đơn từ nhiệm vị trí tổng giám đốc của ông Võ Trường Sơn theo nguyện vọng cá nhân.

Năm 2015, HAGL bổ nhiệm ông Sơn giữ vị trí tổng giám đốc. Như vậy, ông Sơn đã có 16 năm công tác tại HAGL và 9 năm đương nhiệm vị trí cao nhất trong Ban tổng giám đốc tập đoàn. Ông Võ Trường Sơn cũng là một trong những nhân tố tích cực góp phần xây dựng và phát triển HAGL đến nay.

Cùng ngày, HĐQT HAGL đã bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Thắng giữ chức tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty trong thời hạn 5 năm (từ 7/2 đến 6/2/2029).

Ông Thắng sinh năm 1977, có trình độ chuyên môn cử nhân Kinh tế. Ông Thắng từng là Trưởng ban kiểm soát, Phó tổng giám đốc HAGL và hiện là thành viên HĐQT công ty.

Biến động nhân sự cấp cao diễn ra trong bối cảnh HAGL đang tiến hành tái cấu trúc cả về hoạt động kinh doanh lẫn tài chính. HAGL đang ưu tiên cho định hướng xóa hết nợ vay và đầu tư phát triển mảng cốt lõi nông nghiệp, đồng thời kêu gọi thêm nguồn lực từ bên ngoài.

Từ nửa cuối năm 2023 đến nay, HAGL liên tục có động thái bán tài sản để trả nợ. Ngoài Bapi Hoàng Anh Gia Lai, doanh nghiệp của bầu Đức mới đây cũng đã chuyển nhượng 9,9 triệu cổ phần tại Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai, tương đương 99% vốn điều lệ, để trả nợ gốc trái phiếu năm 2019.

Hồi tháng 10/2023, HAGL cũng đã thanh lý khách sạn nằm trên đường Phù Đổng (Gia Lai) để trả nợ lô trái phiếu phát hành năm 2016 tại BIDV. Được biết, đối tác mua lại tài sản này là Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai, một doanh nghiệp mới thành lập từ ngày 20/6/2023 hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt…

Sau bệnh viện và khách sạn, Hoàng Anh Gia Lai đang muốn bán toàn bộ 2,75 triệu cổ phần, tương đương 44,5% vốn tại CTCP Bapi Hoàng Anh Gia Lai. Sau khi hoàn tất giao dịch, Bapi sẽ không còn là công ty liên kết của HAGL.

Về tình hình tài chính, năm 2023 vừa qua HAGL ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 7.000 tỷ đồng, tăng 36% so với năm liền trước, lãi ròng đạt hơn 1.800 tỷ đồng.

THỊNH HUY