Ngày 3/8, NovaWorld Phan Thiet tổ chức giải chạy Bikini Run Phan Thiet 2024 thu hút 2.300 người yêu thể thao, du khách tham gia. Trên bãi biển Bikini Beach, hàng nghìn người trong trang phục thoải mái cùng nhau chạy chân trần 3 km, vượt nhiều thử thách như trèo qua phao, thảm trượt... Ngoài ra, người tham gia còn được trải nghiệm các hoạt động giải trí, âm nhạc suốt thời gian diễn ra giải.
Có mặt tại sự kiện, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã tiến hành thẩm định, so sánh hệ thống dữ liệu hiện có. Sau quá trình thẩm định, VietKings công nhận Bikini Run Phan Thiết 2024 là giải có số lượng người tham gia đường chạy 3 km trên bãi biển đông nhất Việt Nam.
Đây không phải kỷ lục duy nhất được xác lập tại đô thị kinh tế du lịch giải trí NovaWorld Phan Thiet. Trước đó, đầu năm nay, VietKing đã trao chứng nhận hai kỷ lục khác là "Đô thị sở hữu Tổ hợp quảng trường có tổng diện tích lớn nhất" và "Khu chợ đêm Miami có hệ thống mái che hiện đại xuyên suốt lớn nhất".
Quảng trường tại NovaWorld Phan Thiet bao gồm Bikini Beach quy mô 1,2 ha và Fantasy Square rộng 1,5 ha. Bikini Beach là nơi tổ chức những lễ hội quy mô lớn sức chứa hàng chục ngàn người. Gần nhất, nơi đây tổ chức chung kết Miss Grand Vietnam, các lễ hội âm nhạc. Trong khi đó, Fantasy Square bao gồm khán đài, công viên ngoài trời, hồ cảnh quan vui chơi giải trí trên mặt nước, khu vực bắn súng sơn tập trận, khu ẩm thực. Địa điểm phù hợp cho các gia đình đa thế hệ, các hoạt động team building sức chứa dao động từ 7.000 - 20.000 người.
Khu chợ đêm Miami được chứng nhận kỷ lục với hai dãy shophouse hai bên. Mỗi bên dài 500m tọa lạc ngay trục đường mặt tiền biển. Miami là con đường tổ chức thí điểm các hoạt động kinh tế đêm của tỉnh Bình Thuận.
Một hạng mục khác của NovaWorld Phan Thiet xác lập kỷ lục Việt Nam là Làng Hải sản Trùng Dương. Địa điểm này được công nhận và trao kỷ lục "Làng hải sản ven biển lớn nhất Việt Nam" nhờ quy mô đến 1,2 ha, công suất phục vụ cùng lúc 3.000 thực khách.
Làng Hải Sản Trùng Dương sở hữu lợi thế trải dài đường bờ biển 165 m, thiết kế mang phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng, nhiều màu sắc. Nơi đây phục vụ nhiều món ăn đặc sản Phan Thiết chế biến theo nhiều phong cách.
Tổng cộng, NovaWorld Phan Thiet này xác lập 4 kỷ lục Việt Nam liên quan đến các hoạt động thể thao, giải trí, mua sắm, ẩm thực. Dự kiến, sẽ có thêm nhiều kỷ lục được chứng nhận trong thời gian tới tại NovaWorld Phan Thiet.
NovaWorld Phan Thiet đang tổ chức chuỗi hoạt động Summer Fest với nhiều sự kiện âm nhạc, thể thao, cuộc thi sắc đẹp. Tiêu biểu là Bikini Run, Miss Grand Vietnam, Mr World,...Sức hút của các sự kiện giúp NovaWorld Phan Thiet tự phá vỡ các kỷ lục về lượng khách.
Theo thống kê của ban quản lý, trong tháng 6, đô thị đón hơn 300.000 lượt khách. Sang tháng 7, con số tăng hơn gấp đôi. Tổng lượt khách ghé thăm trong hai tháng qua cán mốc hơn 1 triệu. Trong tháng 8 và tháng 9, NovaWorld Phan Thiet sẽ tiếp tục tổ chức lễ hội âm nhạc Rainbow Summer Fest với màn trình diễn của Hương Giang, Hồ Ngọc Hà, nhiều ca sĩ trẻ và sự xuất hiện của những Drag Queen. Lễ hội té nước ngày 31/8 và sự kiện âm nhạc, biểu diễn pháo hoa nghệ thuật Quốc khánh 2/9 hứa hẹn thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Hưởng lợi từ loạt sự kiện, các biệt thự nghỉ dưỡng đang khai thác cho thuê tại NovaWorld Phan Thiet thường xuyên được đặt kín chỗ, công suất lấp đầy trung bình lên đến 90 %. Nhiều nhà đầu tư liên tục nhận bàn giao biệt thự, lên phương án hoàn thiện nội thất, đưa vào vận hành nghỉ dưỡng và khai thác kinh doanh.
Sắp tới, NovaWorld Phan Thiet sẽ khai trương, đưa vào hoạt động gần 30 công viên chủ đề có khả năng phục vụ 100.000-200.000 lượt khách/ngày. Đô thị này còn có hệ thống khách sạn 10.000 phòng tiêu chuẩn quốc tế; 16 ballroom với sức chứa lên đến 15.000 khách; hơn 30 nhà hàng đa dạng phong cách ẩm thực; phòng khám, bệnh viện Nova Medic; gian hàng ẩm thực, đặc sản địa phương, hải sản…
Chuỗi lễ hội Summer Fest NovaWorld Phan Thiet có sự đồng hành của các đơn vị sản xuất trong các lĩnh vực giải trí, dịch vụ như Sen Vàng, Hương Giang Entertaiment, Lululola show, Leading Media, Coffeerary Events, Suntory PepsiCo....và các nhà tài trợ như MB.
MB đã tạo ấn tượng với giới trẻ thông qua bộ sưu tập thẻ MB Hi Collection đáp ứng sở thích đa dạng của khách hàng như Zodiac, Hi Shopeefood, Hi LoL, Hi Slay-dy... và gần đây là bộ sưu tập Bethesky.
Khi sở hữu thẻ MB Hi Colllection, người dùng có thể nhận các ưu đãi từ các thương hiệu lớn. Năm 2024 MB đón chào tuổi 30. Với thông điệp "Move for Big - Tiến bước vững vàng", MB đặt ra các mục tiêu top 3 ngân hàng về hiệu quả và an toàn; chinh phục cột mốc 30 triệu khách hàng.
THÚY LIỄU