Tiêu dùng

Lãnh đạo Novaland nói gì về việc công an TP.HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ về dự án Aqua City?

Mới đây, trên một số phương tiện truyền thông có đưa tin Cơ quan Cảnh sát Điều tra TP.HCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến Khu Đô thị Aqua City - một trong những dự án trọng điểm của Novaland (NVL). Ngay lập tức, lãnh đạo Novaland đã có những phản hồi về thông tin kể trên. 

nvl-vb-1715132474.jpg

Văn bản được Novaland phát đi hôm 7/5 trả lời về việc công an TP.HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ về dự án Aqua City.

Theo đó, lãnh đạo công ty địa ốc này cho biết thị trường bất động sản hai năm qua gặp rất nhiều khó khăn. Với sự chia sẻ cảm thông của hầu hết khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư, đối tác... và trên hết là định hướng của Đảng cùng với chỉ đạo sát sao của Chính phủ, những khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản nói chung và Novaland nói riêng đã từng bước được tháo gỡ. 

Đối với các cụm dự án do Novaland là đơn vị phát triển như dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, dự án NovaWorld Phan Thiet tại tỉnh Bình Thuận, dự án NovaWorld Ho Tram tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hay các dự án tại địa bàn TP.HCM đều đang được triển khai thi công xây dựng trở lại. Những dự án này cũng nằm trong danh sách ưu tiên tháo gỡ pháp lý của các Bộ ngành và chính quyền địa phương nơi có dự án.

"Tuy nhiên, Chúng tôi rất hiểu dưới áp lực khó khăn về tài chính kéo dài, một số ít khách hàng không đủ kiên nhẫn đồng hành cùng chúng tôi và đã không chọn cách thức giải quyết tranh chấp theo thủ tục tố tụng dân sự tại cơ quan tòa án hoặc trọng tài. Thay vào đó gửi đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan Cảnh sát điều tra tại TP.HCM. Chính vì vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM đã và đang thực hiện công tác xác minh thông tin theo trình tự, thủ tục luật định để có phản hồi chính thức đến khách hàng", văn bản được phát đi bởi Novaland cho biết.

Cũng trong văn bản nói trên, lãnh đạo Novaland cho hay: Ngoài các cơ quan chức năng có liên quan, Novaland cũng nhận được yêu cầu xác minh thông tin và cung cấp hồ sơ của các dự án. Công ty đang tích cực phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM để làm rõ.

THỊNH HUY