Trước thông tin lực lượng chức năng đến làm việc tại trụ sở VNG Campus, đại diện VNG đã lên tiếng chính thức về vụ việc này và cam kết sẽ “nỗ lực tối đa để đảm bảo ổn định mọi hoạt động kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của các đối tác, cổ đông và các bên liên quan.”
Cũng theo ban lãnh đạo VNG, việc bổ nhiệm ông Kelly Wong nhằm đảm bảo các hoạt động của VNG tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả. “Ban giám đốc VNG sẽ phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ ông Kelly trên cương vị mới”, thông cáo của VNG gửi truyền thông cho hay.
Được biết, ông Kelly tốt nghiệp Đại học British Columbia ở Vancouver, Canada, và đồng thời nhận bằng Quản lý Châu Á Thái Bình Dương của Học viện Quản lý McRae tại Đại học Capilano, Canada.
Trước khi gia nhập VNG, ông Kelly đã có 17 năm kinh nghiệm làm việc ở nhiều mảng kinh doanh khác nhau ở Việt Nam, với các vị trí cấp cao: Phó Tổng Giám đốc của tập đoàn KIDO, Chủ tịch điều hành của Red Wok Investment (RWI), Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC). Thông qua nhiều vai trò khác nhau, ông đã tập trung phát triển kinh nghiệm về Đầu tư, Mua bán & Sáp nhập trong nhiều lĩnh vực, bao gồm Dịch vụ nhà hàng & đồ uống, Truyền thông, Quảng cáo, Viễn thông di động, Dược phẩm, Bán lẻ và Bất động sản.
Ông Lê Hồng Minh là nhà sáng lập, giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VNG từ năm 2004. Ông cũng là một trong những cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này.
Đầu năm 2023, ông Minh chuyển giao chức Chủ tịch Hội đồng quản trị sang ông Võ Sỹ Nhân - một trong bốn thành viên độc lập được bầu bổ sung tại phiên họp bất thường năm 2022. Ông Minh giữ vị trí tổng giám đốc kiêm thành viên Hội đồng quản trị.
Mặc dù đã công bố với truyền thông việc bổ nhiệm ông Kelly làm quyền Tổng giám đốc VNG nhưng tính tới thời điểm hiện tại trên trang nhà của VNG, ông Lê Hồng Minh vẫn giữ vị trí Tổng giám đốc VNG mà chưa được thay thế.
Được biết, VNG được thành lập năm 2004, tên ban đầu là Công ty cổ phần Trò chơi Vi Na (Vinagame), vốn điều lệ 15 tỷ đồng. Qua nhiều lần thay đổi, quy mô vốn của VNG đến cuối quý II đạt hơn 287 tỷ đồng.
Về kết quả kinh doanh, 6 tháng đầu năm VNG ghi nhận hơn 4.300 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, tăng gần 30% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, dịch vụ trò chơi trực tuyến chiếm tỷ trọng hơn 70%, mang về cho VNG hơn 3.100 tỷ đồng. Hai mảng đứng sau là dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông và internet (653 tỷ) và dịch vụ quảng cáo trực tuyến (463 tỷ đồng).
Dù doanh thu tăng mạnh, VNG vẫn chịu lỗ ròng gần 600 tỷ đồng, chủ yếu do các khoản chi phí ở mức cao, như chi phí bán hàng hơn 1.000 tỷ, chi phí quản lý doanh nghiệp hơn 630 tỷ đồng.
HẠ VY