Tiêu dùng

FPT trở thành đối tác chính của Câu lạc bộ bóng đá Chelsea

Câu lạc bộ bóng đá Chelsea và FPT vừa công bố việc mở rộng quan hệ đối tác hiện tại, theo đó nhà cung cấp giải pháp công nghệ thành công nhất Châu Á - Thái Bình Dương được chỉ định là Đối tác chính cho mùa giải 2025/26.

Theo đó, với tư cách là Đối tác Chính, FPT sẽ đại diện cho hình ảnh trên tay áo thi đấu của Chelsea FC, cả nam, nữ và học viện.

fpt-chelsea-1761171155.jpg

FPT sẽ đại diện cho hình ảnh trên tay áo thi đấu của Chelsea FC, cả nam, nữ và học viện.

Nhà cung cấp giải pháp công nghệ số hàng đầu thị trường FPT và Chelsea đã hợp tác lần đầu tiên vào đầu năm nay trong một dự án hợp tác mới mẻ và sáng tạo nhằm chuyển đổi năng lực số của câu lạc bộ và nâng cao sự tương tác với người hâm mộ, đưa người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến gần hơn với câu lạc bộ.

Thông qua một số hội thảo công nghệ tại khu đổi mới sáng tạo của FPT tại Việt Nam, Chelsea và FPT đã xác định và xây dựng lộ trình chuyển đổi bao gồm các nền tảng số, tương tác với khách hàng, hoạt động kinh doanh và các công nghệ mới nổi.

Với trọng tâm là thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh hiệu suất cao, các giải pháp của FPT hiện đang được tích hợp trên toàn câu lạc bộ để cải thiện hiệu quả, mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao chất lượng trong hầu hết mọi khía cạnh công việc của câu lạc bộ.

Ông Todd Kline, Chủ tịch Thương mại của Câu lạc bộ Bóng đá Chelsea, cho biết: “Chúng tôi bắt đầu hành trình hợp tác với FPT với tầm nhìn táo bạo, khai thác công nghệ tiên tiến và các dịch vụ sáng tạo của họ để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi cả trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi đã cùng nhau đạt được những bước tiến vượt bậc và rất hào hứng cho chương tiếp theo, chương trình sẽ chứng kiến nền tảng toàn cầu của Chelsea lan tỏa năng lực, chuyên môn và tinh thần độc đáo của FPT từ Việt Nam đến các doanh nghiệp trên toàn thế giới.”

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Điều hành, Tập đoàn FPT kiêm Tổng Giám đốc Điều hành FPT Software, phát biểu: “Mối quan hệ đối tác này cũng phản ánh cam kết bền bỉ của chúng tôi hướng đến sự xuất sắc, với tư cách là đối tác kỹ thuật số đáng tin cậy trong bối cảnh đổi mới sáng tạo của Vương quốc Anh và cho các doanh nghiệp toàn cầu.”

Hồi tháng 4, FPT và Chelsea công bố trở thành "đối tác chiến lược toàn cầu". Ngoài quảng bá thương hiệu, hãng công nghệ Việt Nam sẽ đồng hành, phân tích dữ liệu và áp dụng trí tuệ nhân tạo với đội chủ sân Stamford Bridge.

Giá trị của thỏa thuận nói trên không được tiết lộ, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin tiết lộ giá trị của một thương hiệu tương tự là Fever tài trợ để xuất hiện trên áo đầu của Chelsea là 8 triệu USD.

M. TRÍ