Tiêu dùng

Tập trung vào việc tái cấu trúc NovaGroup, ông Bùi Thành Nhơn trao ghế Chủ tịch Novaland cho ông Bùi Xuân Huy

Admin

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) thông báo để tập trung lãnh đạo NovaGroup giai đoạn hậu tái cấu trúc, ông Bùi Thành Nhơn quyết định trao quyền và vị trí Chủ tịch HĐQT tại Novaland cho ông Bùi Xuân Huy.

Ông Bùi Thành Nhơn là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch NovaGroup. Ông Nhơn được xem là một trong những chủ doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại TP HCM khi thành lập Công ty TNHH Thành Nhơn từ năm 1992, tiền thân của NovaGroup ngày nay.

Ông Bùi Thành Nhơn trao ghế Chủ tịch Novaland cho ông Bùi Xuân Huy.

Vào năm 2007, NovaGroup tiến hành tái cấu trúc lần thứ nhất với việc thành lập 2 tổng công ty là: Anova Corporation hoạt động trong lĩnh vực thuốc thú ý, sản phẩm nông nghiệp, và Novaland hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Năm 2021, NovaGroup tái cấu trúc lần 2 với 8 tổng công ty thành viên gồm: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry và Nova Finance.

Theo đó, NovaGroup hướng đến tầm nhìn trở thành tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ - công nghệ - công nghiệp.

“Trước cột mốc mang tính bước ngoặt, cần kêu gọi sự hợp lực phát triển của nhiều bên, cũng như nhằm tạo đà cho chu kỳ tăng trưởng tiếp theo, tôi sẽ tập trung vào việc dẫn dắt và định hướng cho toàn bộ NovaGroup. Đối với thành viên trụ cột Novaland, tôi tin tưởng trao quyền xây dựng chiến lược phát triển cho ông Bùi Xuân Huy cùng bộ máy điều hành quản lý mới.”, ông Nhơn cho biết về lý do chuyển giao quyền lực cho thế hệ tiếp theo.

Ông Bùi Xuân Huy đã đã gắn bó với Novaland tròn 10 năm với 2 nhiệm kỳ tổng giám đốc vừa được trao ghế chủ tịch thanh cho ông Bùi Thành Nhơn.

Về ông Bùi Xuân Huy đã đã gắn bó với Novaland tròn 10 năm. Trước đó, từ tháng 9/2017 đến tháng 1/2022, ông Huy có 2 nhiệm kỳ làm Tổng giám đốc Novaland.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2020 – 2021, khi bối cảnh thị trường bất động sản và nền kinh tế nói chung gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh toàn cầu, ông Huy đã điều hành hoạt động kinh doanh phát triển bình ổn, đạt được các mục tiêu tăng trưởng trọng yếu như đã đặt ra tại các kỳ ĐHĐCĐ.

Tại buổi lễ nhậm chức ông Huy cho biết: “Novaland tiếp tục củng cố nội lực, kiên định với chiến lược dài hạn đã đặt ra, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các dự án của Giai đoạn 2. Sự thành công của các đại dự án này sẽ tạo bệ đỡ vững chắc cho sự phát triển của toàn hệ sinh thái NovaGroup. Đồng thời sẽ góp phần sự phát triển đô thị, phát triển kinh tế và du lịch tại các địa phương mà Novaland hướng đến”.

Cũng trong buổi lễ nói trên, Novaland tiến hành bổ nhiệm 3 thành viên trong ban tổng giám đốc là: Nguyễn Ngọc Huyên giữ chức Tổng giám đốc Novaland; bà Dương Thị Thu Thủy và bà Võ Cao Ly làm Phó tổng giám đốc.

MINH TRÍ