ACB bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát giữ chức tổng giám đốc thay ông Đỗ Minh Toàn

Admin

Hôm 14/01/2021, Hội đồng Quản trị Ngân hàng ACB quyết định bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát, thay ông Đỗ Minh Toàn làm Tổng Giám đốc ACB. Trước khi giữ chức tổng giám đốc, ông Từ Tiến Phát Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân ACB từ năm 2015.

Theo đó, ông Phát sinh năm 1974 là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh của Đại học Kinh tế TP.HCM. Trước khi giữ vị trí Tổng giám đốc ACB ông Phát được giao nhiệm vụ đại diện ACB tham gia quản trị Ngân hàng Đại Á.

Hội đồng Quản trị Ngân hàng ACB quyết định bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát, thay ông Đỗ Minh Toàn làm Tổng Giám đốc ACB.

Theo ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch ACB, trên cương vị mới, ông Phát cùng đội ngũ lãnh đạo, nhân viên tiếp tục thực thi để hoàn thành nhiệm vụ chiến lược đến 2025 đã được HĐQT phê duyệt.

Cụ thể, ACB sẽ đầu tư và mạnh mẽ thực hiện chuyển đổi số trong toàn bộ hoạt động; Thay đổi mô hình kinh doanh với mũi nhọn là Ngân hàng số bên cạnh việc giữ vững hiệu quả của ngân hàng truyền thống; Sử dụng và phân tích dữ liệu để nâng cao trải nghiệm khách hàng, năng lực Quản trị rủi ro; Xây dựng một môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo, năng động để mỗi cá nhân đều có cơ hội đồng hành cùng sự phát triển của tổ chức.

Phát biểu khi nhận chức tổng giám đốc, ông Từ Tiến Phát cho hay: ACB sẽ tiếp tục kiên định thực hiện chiến lược kinh doanh đề ra, hướng đến hoàn thành 5 mục tiêu: Ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất; khẳng định vị thế hàng đầu của ACB trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ; phát triển mô hình kinh doanh năng động và hiệu quả; thu hút và phát triển nhân tài tạo nguồn nội lực mạnh; khẳng định vị thế về chuyển đổi số.

Về ông Đỗ Minh Toàn, trải qua 3 nhiệm kỳ trên cương vị Tổng giám đốc từ năm 2012 đến hết 2021, ông Đỗ Minh Toàn được đánh giá là một CEO xuất sắc trong lịch sử hình thành và phát triển của ACB. Trong nhiệm kì của mình ông Toàn đã dẫn dắt, đưa ACB vượt qua các thách thức, đạt được các chỉ số tài chính vững chắc. Giá trị thị trường của nhà băng này tăng từ 1 tỷ USD lên 4 tỷ USD.

AN NHIÊN