Khi Bách Hóa Xanh xảy ra sự cố niêm yết giá và nhân viên có thái độ phục vụ kém với khách hàng, giới truyền thông ngạc nhiên trước sự “biến mất” và im tiếng của ông Tài, người thường có những chia sẻ với truyền thông mỗi khi công ty gặp vấn đề.
Sự việc dẫn đến những kết quả rất tệ cho công ty: giới phạt lý liên tiếp xử phạt, khách hàng tẩy chay, giá cổ phiếu sụt giảm… Lãnh đạo Bách Hóa Xanh lập tức có những động tác xoa dịu dư luận: khắc phục hậu quả, xin lỗi khách hàng…
Ông Trần Kinh Doanh, CEO Bách Hoá Xanh cho biết: "Trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra chính sách đền bù thiệt hại mới áp dụng từ 21/7 trở đi: đền bù phần chênh lệch thiệt hại và tặng khách hàng 100.000 đồng/lần mua hàng".
Sau một thời gian, mọi thứ gần lắng xuống thì công chúng mới thấy ông Tài xuất hiện. Trong buổi gặp gỡ hôm 20/8 ông cho hay: "Bây giờ việc của Bách Hoá Xanh là cung cấp hàng hoá của đầy đủ, bán buôn đúng giá, nhân viên phục vụ tử tế… thì khách hàng sẽ đến với mình. Thực tế, tôi cũng không có quá nhiều cảm xúc rối loạn trong giai đoạn sự cố vừa qua, mình cứ làm tốt thì tự tin sẽ có kết quả, đơn cử là doanh thu vẫn tăng".
Thực tế, tình hình kinh doanh của Bách Hóa Xanh đã cải thiện rõ rệt và đóng góp lớn vào doanh thu chung của cả hệ thống. Theo đó, doanh thu của Bách Hóa Xanh đạt 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này đóng góp lớn vào tổng doanh thu của MWG lên tới 45%. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.
Nói về việt sụt giảm lợi nhuận, ông Tài cho biết: Quý III và quý IV tình hình kinh doanh sẽ không tốt bằng nửa đầu năm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cũng theo ông Tài, không nên chờ đợi một sự bùng nổ được ví von như lò xo ép lại do thu nhập sụt giảm dẫn tới sức mua giảm theo. Sự sụt giảm về khả năng chi trả cho mua sắm của người lao động sẽ ảnh hưởng trong năm tới, thậm chí có thể kéo dài tới năm 2023 - 2024, tuỳ thuộc vào sự phục hồi của sản xuất.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc MWG cho biết thêm: hiện tại, 70% số lượng cửa hàng TGDĐ, ĐMX tạm đóng cửa chủ yếu ở trung tâm các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội,.. đóng góp tới 85 - 90% doanh thu của hai chuỗi.
Tính đến cuối tháng 7, công ty có tổng cộng 4.686 cửa hàng. Trong đó, chuỗi ĐMX có 1.763 cửa hàng, TGDĐ có 949 cửa hàng.
Ông Em chia sẻ công ty sẽ nỗ lực duy trì 40% doanh thu so với trước đó. Trong quý cuối năm, hai chuỗi này sẽ chạy đua và duy trì tăng trưởng dương cả năm nếu dịch bệnh được kiểm soát.
AN NHIÊN