Tiêu dùng

Bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn làm Tổng giám đốc Bất động sản An Gia (AGG)

Lê Trí

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã chứng khoán AGG) chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn làm Tổng giám đốc mới thay cho bà Huỳnh Thị Kim Ánh vừa xin nghỉ cách đây không lâu.

Theo ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT An Gia, việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn giữ chức Tổng giám đốc thay cho bà Huỳnh Thị Kim Ánh sẽ góp phần hoàn thiện đội ngũ lãnh đạo cấp cao, phù hợp với định hướng, chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp trong giai đoạn tới.

ceo-agg-1705367310.jpg

Ông Nguyễn Thanh Sơn từng là Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Vincom 2,5 thuộc Tập đoàn Vingroup.

Được biết, trước khi gia nhập An Gia, ông Nguyễn Thanh Sơn từng là Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Vincom 2,5 thuộc Tập đoàn Vingroup, Phó tổng giám đốc MIK Group.

Trước đó, ông Sơn cũng từng có nhiều năm làm việc tại Tập đoàn Nam Long trên nhiều cương vị khác nhau, như Giám đốc Chuyển đổi trong dự án chiến lược tăng trưởng Nam Long 2030, Tổng giám đốc Nam Long Land.

An Gia có định hướng phát triển mạnh mẽ các dự án bất động sản trong phân khúc trung cấp và vừa túi tiền tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Vũng Tàu… Đồng thời, An Gia cũng sẽ không ngừng gia tăng mở rộng các quỹ đất sạch, thời gian triển khai nhanh, hướng tới xây dựng những dự án nhà ở, khu đô thị quy mô lớn.

Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch AGG kỳ vọng với chuyên môn, kinh nghiệm và tâm huyết nhiều năm trên thị trường bất động sản, ông Sơn sẽ cùng đội ngũ nhân sự của An Gia hoàn thành các kế hoạch đề ra trong chu kỳ tăng trưởng mới.

Trong năm 2024, Ban lãnh đạo An Gia chủ trương xây dựng chiến lược “chủ động và thích ứng” để bứt phá trong bối cảnh cán cân năng lực giữa các doanh nghiệp trong ngành có sự thay đổi, đồng thời duy trì trạng thái sẵn sàng để thích ứng thành công với mọi biến động bất lợi của thị trường.

Về kết quả kinh doanh, trong quý III/2023, Công ty An Gia ghi nhận doanh thu đạt 1.848,62 tỷ đồng, giảm 15,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ghi nhận 53,7 tỷ đồng, tăng 27,7% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 13,7%, lên 26,2%.

Luỹ kế trong 9 tháng đầu năm 2023, Công ty An Gia ghi nhận doanh thu đạt 3.714,48 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ghi nhận 134,7 tỷ đồng, giảm 17,3% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về dòng tiền, trong 9 tháng đầu năm 2023, dòng tiền kinh doanh chính của Công ty An Gia ghi nhận âm 832,5 tỷ đồng so với cùng kỳ dương 2.533,2 tỷ đồng. Ngoài ra, dòng tiền đầu tư ghi nhận dương 588,8 tỷ đồng và dòng tiền tài chính ghi nhận âm 220,9 tỷ đồng.

MINH TRÍ