Tiêu dùng

BIDV rao bán khoản nợ quá hạn hơn 750 tỷ đồng của Công ty Nam Ninh

Lê Trí

Theo BIDV, giá trị ghi sổ khoản nợ của 2 công ty trên tạm tính đến ngày 29/10/2023 là gần752,3 tỷ đồng. Trong đó, Dư nợ gốc là 562,6 tỷ đồng; Nợ lãi trong hạn: 186,5 tỷ đồng; Nợ lãi quá hạn: 3,2 tỷ đồng.

Ngân hàng đưa ra giá khởi điểm bằng giá trị khoản nợ là gần 752,3 tỷ đồng). Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua khoản nợ, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu. Việc mua, bán khoản nợ không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT.

bidv-nh-1699834852.jpg

Công ty TNHH Xây dựng Nam Ninh và Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nam Ninh cùng do ông Vũ Đức Thông (sinh năm 1958) là người đại diện theo pháp luật có khoản nợ quá hạn tại BIDV.

Tài sản đảm bảo cho 2 khoản nợ trên là một loạt bất động sản tại TP Ninh Bình và TP Nam Định. Trong đó, có Trụ sở của Công ty XD Nam Ninh tại đường Phạm Văn Nghị, phường Đông Thành, TP.Ninh Bình và Nhà hàng, khách sạn, nhà triển lãm được xây dựng trên 2 thửa đất có tổng diện tích 17.800m2 tại phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình.

Ngoài ra, tài sản đảm bảo cho các khoản nợ còn có phần vốn góp của ông Vũ Đức Thông tại Công ty TNHH Xây dựng Nam Ninh và Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nam Ninh; 1 ô tô BMW M6 Gran Coupe.

Toàn bộ khoản nợ được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy.

Người tham gia đấu giá khoản nợ có nghĩa vụ xem xét, tìm hiểu các hồ sơ khoản nợ, tài sản bảo đảm và tự xác định tình trạng của khoản nợ theo hiện trạng thực tế, các hồ sơ pháp lý của khoản nợ, đồng thời tự xem xét, tìm hiểu tình trạng thực tế của các tài sản bảo đảm cho khoản nợ.

Tiền lãi vẫn tiếp tục phát sinh từ ngày 29/10/2023 cho đến khi Công ty TNHH XD Nam Ninh và Công ty TNHH ĐT TM Nam Ninh thanh toán nợ gốc tiền vay tại BIDV Ninh Bình và BIDV Tam Điệp.

Người mua được khoản nợ được sở hữu toàn bộ quyền đòi nợ và các quyền, nghĩa vụ khác liên quan đến khoản nợ phát sinh theo Hợp đồng tín dụng.

Được biết, Công ty TNHH Xây dựng Nam Ninh và Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nam Ninh cùng do ông Vũ Đức Thông (sinh năm 1958) là người đại diện theo pháp luật. Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nam Ninh có vốn điều lệ 330 tỷ đồng và ông Vũ Đức Thông sở hữu với tỷ lệ 70,4%.

AN NHIÊN