Mục tiêu này sẽ được SHB trình Đại hội cổ đông thường niên 2022 tổ chức ngày 20/4 tới đây. Theo đó, Hội đồng quản trị ngân hàng đặt mục tiêu trong năm 2022, tổng tài sản tăng trưởng trên 12%; Vốn điều lệ tăng trưởng 36% so với năm 2021. Lợi nhuận trước thuế dự kiến tối thiểu 11.686 tỷ đồng, tăng 87%.
Nếu hoàn thành về kế hoạch lợi nhuận đặt ra, SHB của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển sẽ gia nhập danh sách CLB những doanh nghiệp và ngân hàng có lợi nhuận trên 10.000 tỷ đồng. Trước đó, năm 2021 chỉ có 12 ngân hàng và doanh nghiệp đứng trong nhóm này.
Trong năm 2021, SHB có kết quả kinh doanh ấn tượng, các chỉ tiêu đều hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.
Theo số liệu Báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán bởi KPMG, tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của SHB đạt 506,6 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với cuối năm 2020.
Vốn tự có theo chuẩn Basel II đạt 53.231 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 26.674 tỷ đồng. Huy động vốn thị trường 1 đạt 379 nghìn tỷ đồng, tăng 12%; dư nợ cấp tín dụng đạt 369 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2020.
Năm 2021, SHB đã thu hồi nợ và trích lập dự phòng để tất toán toàn bộ trái phiếu VAMC và Vinashin trước thời hạn.
Cùng với kết quả kinh doanh ấn tượng, trong năm 2021 vừa qua SHB đã chính thức chuyển giao dịch từ HNX sang HOSE; thoái 100% vốn tại SHB Finance cho Ngân hàng Krungsri - Thái Lan trong vòng 3 năm, đem lại nguồn thặng dư vốn nâng cao năng lực tài chính của SHB và lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư.
Để thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài, hồi đầu tháng 3 vừa qua, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã ra thông báo thực hiện điều chỉnh tỷ lệ room nhà đầu tư nước ngoài của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) từ 10% lên mức tối đa là 30%.
Trước đó, vào tháng 8/2021, SHB đã tạm khóa tỷ lệ sở hữu nước ngoài ở mức 10% nhằm thực hiện phương án chào bán, phát hành chứng khoán đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 thông qua.
Hiện nay, SHB đang hợp tác với các tập đoàn tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới BCG, IBM, IFC nhằm cung cấp các giải pháp toàn diện nâng cao hiệu quả kinh doanh. SHB sẽ hoàn thành cơ bản chiến lược phát triển, hiện đại hóa công nghệ thông tin và ngân hàng số; xây dựng chiến lược phát triển khách hàng chuỗi giá trị, hệ sinh thái, lấy khách hàng làm trọng tâm; nâng cao chất lượng tài sản có, quản trị rủi ro, tập trung xử lý nợ xấu, nâng cao các hệ số an toàn theo quy định của NHNN và hướng tới các chuẩn mực quốc tế…
SHB đầu tư mạnh mẽ cho hiện đại hóa ngân hàng và chuyển đổi số toàn diện, trong đó chú trọng bổ sung các nhân sự trẻ, tài năng và áp dụng những phương pháp hiện đại, linh hoạt. Ngân hàng tiếp tục nâng cao trải nghiệm vượt trội cho khách hàng; đẩy mạnh số hóa các dịch vụ để góp phần tăng trưởng mạnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA). Đến nay, SHB đã lần lượt triển khai thành công nhiều sản phẩm số, đặc biệt, SHB đưa Robot thông minh – sản phẩm của trí tuệ nhân tạo AI ứng dụng vào cung cấp dịch vụ và sẽ nhanh chóng mở rộng số lượng điểm giao dịch sử dụng Robot để hỗ trợ khách hàng, hướng tới triển khai không gian giao dịch số trên toàn hệ thống. SHB đang không ngừng bứt phá, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số được yêu thích nhất.