Tiêu dùng

Bamboo Airways bổ nhiệm ông Phan Đình Tuệ, cựu Phó tổng giám đốc Sacombank làm chủ tịch

Lê Trí

Ngày 05/02, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways, OTC: BAV) đã ban hành nghị quyết bổ nhiệm ông Phan Đình Tuệ làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 07/02/2024.

Theo Bamboo Airways, việc bổ nhiệm này nhằm đáp ứng các điều kiện cần thiết cho mục tiêu phát triển mới trong giai đoạn mới, cũng như đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc hãng.

phan-dinh-tue-ct-1707177875.jpg

Ông Phan Đình Tuệ (thứ 3 từ trái) vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.

Ông Tuệ tham gia vào Bamboo Airways từ tháng 6/2023 với mục tiêu hỗ trợ tái cơ cấu hãng hàng không. Đến nay, ông đã nhiều lần đổi vị trí tại Bamboo Airways, khởi đầu là Thành viên HĐQT, sang Phó chủ tịch thường trực và giờ là Chủ tịch.

Trước khi gia nhập Bamboo Airways, ông Tuệ từng làm Phó Tổng Giám đốc Sacombank từ năm 2012 và có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Hiện tại, ông Tuệ vẫn còn làm thành viên HĐQT tại Sacombank.

Hiện tại, Sacombank đang là chủ nợ lớn nhất của Bamboo Airways và cũng đang tham gia tài trợ lớn vào Bamboo Airways. Tại phiên họp bất thường diễn ra vào ngày 15/9/2023, ông Tuệ chia sẻ Sacombank đã có chủ trương đầu tư vào Bamboo Airways.

Tuy nhiên, với việc Sacombank là một tổ chức tín dụng, việc đầu tư ngoài ngành cần phải triển khai các thủ tục và cần có sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

Như vậy, sau thay đổi mới nhất, cơ cấu HĐQT Bamboo Airways hiện tại bao gồm: ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Thái Sâm, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT; ông Lê Bá Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch HĐQT và bà Lê Thị Trúc Quỳnh, thành viên HĐQT.

Bamboo Airways phấn đấu đạt điểm hòa vốn vào năm 2025 và tăng dần hiệu quả hoạt động trong các năm tiếp theo. Đồng thời, đặt mục tiêu tăng trưởng quy mô đội tàu bay từ 30 - 50 chiếc trong giai đoạn 2026-2028, mở rộng khai thác mạng đường bay nội địa và mạng bay quốc tế trọng điểm.

MINH TRÍ