Tiêu dùng

2 tháng đầu năm, FPT lợi nhuận 1.312 tỷ đồng tăng 19% so với cùng kỳ

CTCP Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2023 với doanh thu đạt 7.295 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 1.312 tỷ đồng, tăng 19%; lợi nhuận sau thuế tăng 17% lên 1.114 tỷ đồng.

Trong đó, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng 23% lên 926 tỷ đồng. EPS tăng 22% lên 844 đồng.

Trong cơ cấu doanh thu, khối công nghệ ghi nhận 4.124 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 515 tỷ đồng, tăng 7% và chiếm khoảng 39% cơ cấu lợi nhuận trước thuế cả tập đoàn.

Năm 2023, FPT đặt mục tiêu doanh thu 52.289 tỷ đồng, tăng 18,8% so với mức thực hiện năm 2022; lợi nhuận trước thuế 9.055 tỷ đồng, tăng 18,2%.

Mảng Dịch vụ CNTT thị trường nước ngoài tiếp đà tăng trưởng ấn tượng đạt mức doanh thu 3.356 tỷ đồng, tăng 26%, dẫn đầu bởi sức tăng đến từ thị trường Nhật Bản (tăng 23,8%) và APAC (tăng 56,7%).

Đặc biệt, thị trường Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo đồng Yên đạt 46,2%, thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho CNTT lớn tại thị trường này sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài tăng hơn 30% đạt mức 6,747 tỷ đồng.

Doanh thu khối dịch vụ viễn thông tăng trưởng hơn 9%, đạt 2.515 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế giảm nhẹ 2% xuống 439 tỷ đồng.

Mảng giáo dục tiếp tục mức tăng trưởng doanh thu cao 62%, đạt 657 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế cao gấp đôi cùng kỳ đạt 357 tỷ đồng.

Năm 2023, FPT đặt mục tiêu doanh thu 52.289 tỷ đồng, tăng 18,8% so với mức thực hiện năm 2022; lợi nhuận trước thuế 9.055 tỷ đồng, tăng 18,2%.

Trong cơ cấu doanh thu, khối công nghệ dự kiến đạt 31.150 tỷ đồng, tăng trưởng 20,9%; khối viễn thông đạt 16.739 tỷ đồng, tăng trưởng 13,6%; khối giáo dục, đầu tư và hoạt động khác đạt 4.400 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh nhất ở mức 25,1%.

LÊ TRÍ