Ông Tô Vĩ Hoàn bị phạt vì tung tin giả trên Zalo về Chủ tịch Phạm Nhật Vượng của Vingroup

Admin

Ngày 11/7, Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tô Vĩ Hoàn do đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, nhằm bôi nhọ hình ảnh thương hiệu của một doanh nghiệp.

Theo đó, Cục An ninh mạng và PCTP Công nghệ cao - Bộ Công an đã xác định chủ tài khoản mạng xã hội zalo "Hoàn Tô" là Tô Vĩ Hoàn hiện đang cư trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ông Tô Vĩ Hoàn đã thừa nhận đăng tải thông tin sai sự thật vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 27 năm 2018.

Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tô Vĩ Hoàn số tiền 7,5 triệu đồng và yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật. Ngày 11/7, ông Tô Vĩ Hoàn đã chấp hành nộp phạt theo quy định.

Thời gian gần đây, trên mạng Internet xuất hiện nhiều thông tin không được kiểm chứng, sai sự thật, cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp có ảnh hưởng trên thị trường tài chính, chứng khoán, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội lưu ý người dân không đăng tải, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng trên môi trường mạng Internet.

AN NHIÊN